Narcisse Virgilio Díaz - Wikipedia


Narcisse Virgilio Díaz de la Peña (20 tháng 8 năm 1807 - 18 tháng 11 năm 1876) là một họa sĩ người Pháp của trường Barbizon.

Diaz được sinh ra ở Bordeaux với cha mẹ là người Tây Ban Nha. Năm mười tuổi, Diaz trở thành một đứa trẻ mồ côi và bất hạnh vất vả trong những năm đầu đời. Chân anh bị một con bò sát cắn trong gỗ Meudon, gần Sèvres, nơi anh đã được đưa đến sống với một số người bạn của mẹ mình. Vết cắn được mặc quần áo kém, và cuối cùng anh ta bị mất chân. Tuy nhiên, khi nó bật ra, gốc cây thay thế chân của anh ta trở nên nổi tiếng.

Năm mười lăm tuổi, anh vào xưởng vẽ ở Sèvres, đầu tiên làm việc trong việc trang trí đồ sứ chiếm lĩnh anh và sau đó chuyển sang vẽ tranh. Cảnh Thổ Nhĩ Kỳ và phương Đông thu hút anh ta, và anh ta đã vẽ những bức tranh phương Đông mặc trang phục có màu sắc phong phú; nhiều bức tranh trong số này vẫn còn tồn tại Ông cũng dành nhiều thời gian tại Barbizon. [2] Một trong những giáo viên và bạn bè của ông ở Paris là François Souchon. [3]

Khoảng năm 1831 Díaz gặp Théodore Rousseau, người mà ông sở hữu mặc dù thực tế là Rousseau trẻ hơn bốn tuổi. Tại Fontainebleau Díaz đã tìm thấy Rousseau vẽ những bức tranh rừng tuyệt vời của mình và quyết tâm vẽ theo cách tương tự nếu có thể. Tuy nhiên, Rousseau khi đó có sức khỏe kém, nổi giận chống lại thế giới và do đó rất khó tiếp cận. Một lần nọ, Diaz lén lút theo anh vào rừng, với đôi chân gỗ cản trở, và anh lảng tránh vòng sau người họa sĩ, cố gắng quan sát phương pháp làm việc của anh. Sau một thời gian, Díaz đã tìm được cách trở nên thân thiện với Rousseau và tiết lộ sự háo hức của mình để hiểu các kỹ thuật sau này. Rousseau xúc động với những lời ngưỡng mộ nồng nhiệt, và cuối cùng đã dạy Diaz tất cả những gì anh biết.

Díaz trưng bày nhiều bức tranh tại Salon Paris, và được trang trí vào năm 1851. Trong Chiến tranh Pháp-Đức, anh đã tới Brussels. Sau năm 1871, các tác phẩm của ông trở thành mốt và tăng dần theo ước tính của các nhà sưu tập, và ông làm việc liên tục và thành công. Những bức ảnh đẹp nhất của Díaz là những cảnh rừng và bão tố của anh ấy, và chính trên đó là sự nổi tiếng của anh ấy. Có một số ví dụ về công việc của ông ở Louvre và ba bức tranh nhỏ trong Bộ sưu tập Wallace, Nhà Hertford. Có lẽ các tác phẩm đáng chú ý nhất của Diaz là "La Fée aux Perles" (1857, nằm trong bảo tàng Louvre); "Hoàng hôn trong rừng" (1868); "Cơn bão" và "Khu rừng Fontainebleau" (1870, được đặt tại Leeds). [2]

Bản thân Diaz không có học sinh nổi tiếng nào, nhưng François Visconti đã thể hiện công việc của mình ở một mức độ nào đó và Léon Richet đã làm theo cách rõ ràng của ông về phương pháp vẽ cây. Trong một khoảng thời gian, Jean-François Millet cũng vẽ những hình nhỏ khi bắt chước các chủ đề phổ biến lúc đó của Diaz.Renoir từng nói "anh hùng của tôi là Díaz". [4] Vào năm 1876, khi đến thăm mộ của con trai, ông bị cảm lạnh. Anh ta đã đến Menton trong một nỗ lực để phục hồi sức khỏe, nhưng vào ngày 18 tháng 11 năm đó, anh ta đã chết. Năm 1851, ông được trang hoàng với cấp bậc của Hiệp sĩ (Hiệp sĩ) của Légion d'honneur. [5]

Huy chương của con trai của Díaz, Eugène-Émile

Con trai của Díaz, Eugène-Émile (1837 với tư cách là nhà soạn nhạc Eugène Diaz. [6]

Đọc thêm [ chỉnh sửa ]

  • A. Hustin, Les Artistes célébres: Diaz (Paris)
  • David Croal Thomson, Trường họa sĩ Barbizon (London, 1890)
  • J.W. Mollett, Diaz (London, 1890)
  • Jules Arsène Arnaud Claretie, Peintres etulpteurs đương thời: Diaz (Paris, 1882)
  • de l'art: Narcisse Diaz (Paris, 1886)
  • Philippe Burty, Maîtres et petit-maîtres: N. Diaz (Paris, 1877)
  1. ^ b Một hoặc nhiều câu trước kết hợp văn bản từ một ấn phẩm hiện nay trong phạm vi công cộng: Chisholm, Hugh, ed. (1911). "Diaz, Narcisse Virgilio". Encyclopædia Britannica . 8 (lần thứ 11). Nhà xuất bản Đại học Cambridge. trang 171 Từ172.
  2. ^ Dévémy, L. (1875). "Thông báo tiểu sử sur François Souchon, peintre et le P. Hyacinthe Besson, con trai élève". Mémoires de la société d'agricestation, khoa học & nghệ thuật centrale du département du Nord séant a Douai . Truy xuất 2014-06-21 .
  3. ^ "Renoir: An Intimate Record", Trang 9.
  4. ^ "Narcisse Virgilio Diaz de la Pena," Schiller và Bodo Các bức tranh châu Âu [ liên kết chết vĩnh viễn ]
  5. ^ Cinq lettres có chữ ký Signées d'Eugène Diaz à Adolphe Dupeuty, 18 mars et 11 juillet 1873, 1874 Ihistoire de l'art. Truy cập 2012-04-15.

Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]

Đọc thêm [ chỉnh sửa ]


visit site
site

Comments